CÂY ĐUÔI CÔNG

Tên phổ thông: Đuôi công.

Tên khoa học: Calathea medallion.

Nguồn gốc, xuất xứ: Nam Mỹ.

Đặc điểm hình thái: Thân, Tán, Lá: Cây đuôi công có tán lá thấp, cây cao 30-35cm. Cây mọc thành bụi thưa, thân rễ nằm trong đất. Cây có lá dày và cứng trông rất giống cây nhựa. Cây không phát triển độ cao nhiều. Lá bầu dục, nhọn hai đầu, màu đỏ tía ở mặt dưới, mặt trên lục nhạt đậm xen kẽ nổi rõ các vằn màu trắng tạo thành một viền nhỏ song song dọc theo mép lá. Cây có lá cứng và viền màu đẹp. Hoa có cụm hoa hình cầu mọc giữa đám lá. Lá màu xanh trắng.
Đặc điểm sinh lý, sinh thái: Cây có tốc độ sinh trưởng nhanh. Cây đuôi công thích hợp  làm cây cảnh văn phòng, cây nội thất hay cây ngoại thất. 
 
Lợi ích: Làm đẹp ngôi nhà hoặc văn phòng của bạn, cải thiện chất lượng không khí , ngăn chặn dị ứng, tăng năng suất lao động …
Cách chăm sóc: Chăm sóc rất đơn giản, thay nước cho cây cách tuần 1 lần. Để lá có màu sắc đẹp và thân khỏe mạnh nên  đặt cây nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên.
Chú ý: Không được thay nước trực tiếp vào chậu khi chưa lấy cây ra ngoài, khi thay nước nhớ cắt, tỉa rễ đã bị hư và  thối, tránh để lá tiếp xúc với nước dinh dưỡng.


Mọi ý kiến , thắc mắc mời liên hệ : 0906 886 896 – 0934 661 749 Mr Tùng
Chúng tôi luôn mong muốn nhận được ý kiến đóng góp của độc giả.
Nguồn cayxanhcanhquan.vn

Bình luận về bài viết này