CÁCH TRỒNG HOA DỪA CẠN

Trên thị trường hạt giống có bán rất nhiều loại hạt giống hoa. Nhìn bên ngoài bao bì và mẫu mã rất bắt mắt, rất dễ thu hút sự thử nghiệm của các bạn.

Minh chứng là các bạn sẽ thực hiện mua bịch hạt giống về và tiến hành thử nghiệm với hi vọng thành quả dạt được như hình in trên bao bì. Ở đây, tôi mách bạn phương pháp trồng HOA DỪA CẠN RỦ, loại hoa với màu sắc bắt mắt, dễ trồng, siêng hoa và không quá khó để có được thành quả tốt đẹp sau những ngày chăm bón.

 CÁCH TRỒNG HOA DỪA CẠN

Giới thiệu về hoa dừa cạn:
  Là loại cỏ một năm như hoa dạ yên thảo thuộc họ đỗ quyên.
  Hoa thường có 05 cánh, cánh hoa dạng gần giống lá sen, màu sắc bắt mắt. Đường kính hoa dừa cạn khoảng 3 đến 5 cm.

Cây hoa dừa cạn là thực vật vùng nhiệt đới nên thích hợp nơi khô ráo, nhiệt độ cao, có ánh sáng mặt trời.

Cây bụi thấp, hoa nhỏ rất đáng yêu, được ưa chuộng và cây rất siêng hoa, nở hoa liên tục trong suốt mùa hè.
Cách trồng:
Hạt giống hoa dừa cạn có kích thước khá nhỏ do đó nên gieo hạt vào khay ươm, không nên phủ lớp đất bề mặt trên dày sau khi gieo.

Chuẩn bị: khay ươm cây với đất trồng được tưới ẩm trước. Đất ươm hạt giống hoa dừa cạn có thành phần chủ yếu là xơ dừa nhằm kích thích ra rễ nhanh.

Gieo hạt trên đất đã được chuẩn bị sẵn, phủ nhẹ một lớp đất bên trên. Nhiệt độ thích hợp cho hạt nẩy mầm là từ 25- 28 độ C. Nên gieo hạt hoa trồng vào khoảng tháng 4 hoặc tháng 5.
Theo dõi hạt có nẩy nầm, bén rễ sau khi gieo khoảng từ 7 – 10 ngày. Chú ý không để khay ươm nơi có nhiều kiến, kiến tha hết hạt giống. Nhớ phun nước giữ ẩm cho đất trong khay ươm và không đặt khay nơi nắng quá cao, hay nơi quá tối.

Sau khi phát hiện cây ra lá, tiến hành nhổ cây non ngay khi các lá ra thêm và tiếp xúc nhau. Bứng bầu cây non chuyển ra trồng vào chậu nhựa. Chậu nên chọn là loại số 4, chậu nhựa vì nếu sau này cây phát triển có hoa,chúng ta có thể móc chậu vào sợi móc, treo chậu hoa lên phù hợp trang trí trong nhà hoặc bất cứ nơi nào bạn muốn.

Khi cây lên chồi có chiều cao khoảng 8 – 10 cm thì ngắt bỏ ngọn để tăng số lượng chồi nách. Tưới nước và bón phân giúp cây phát triển tốt, lên chồi nhiều và tiếp tục thao tác loại bỏ chồi nách để cây tiếp tục phân nhánh nhiều, sau này ra hoa sẽ rất xum và đẹp.

Khi hoa nở, nếu đặt nơi khôn đủ sáng thì màu hoa không đẹp. Vì cây hoa dừa cạn thuộc cây nhiệt đới do đó ưa sáng phải đủ nắng hoa mới nhiều và sai, màu hoa sáng. Giải pháp treo chậu hoa và tưới nước mỗi ngày rất phù hợp với hoa dừa cạn vì ưa ẩm nhưng phải khô ráo. 

Bình luận về bài viết này