CÂY KÈ BẠC – MỘT CÂY ĐẶC BIỆT CỦA HỌ NHÀ CỌ

Tên thực vật: Bismarckia nobilis,thuộc: Arecaceae.

Tên thông thường: Bismarck Palm.

Tên Việt hóa: Kè Bạc.

CÂY KÈ BẠC

Thông tin chung:

Cọ Bismarck (Bismarckia nobilis) là một trong những giống thú vị nhất trong gia đình cọ. Không giống như các loài cọ khác, từ nách lá của Bismarck có màu bạc đổ dài ra tất cả các nơi trên tán cây. Bởi vì giá trị trang trí của nó, Bismarck thường được trồng như một cây phong cảnh.

Cọ Bismarck là cây bản địa thường xanh lớn ở Madagascar. Kè Bạc có thân trụ lớn và tán lá đối xứng bao gồm bẹ lá dài, lá cọ lớn vươn ra như bàn tay, bẹ lá có chất sáp, màu bạc sang màu xanh, lá cọ hình quạt. Hoa của nó có màu vàng và đâm ra từ trong nách lá.

Cây chịu hạn và ưa nhiệt, cọ Bismarck đòi hỏi ánh sáng mặt trời đầy đủ và bao phủ trong một phạm vi rộng,chịu các loại đất thoát nước tốt. Tăng trưởng của cây sẽ tốt hơn nhiều nếu được nước đầy đủ và phân bón trong những tháng nóng nhất. Kè Bạc là cây cọ trang trí tuyệt vời với một sự hiện diện nổi bật ở trung tâm khi trồng đơn lẽ hay trồng thành cụm, cho mỗi tán lá mở rộng. Tránh trồng cây này trong cảnh quan nhỏ. Ngoài ra,xen giữa nền lá xanh là màu bạc tự nhiên,tạo thêm một chút lạnh dịu dàng cho không gian ngoại thất.

CÂY KÈ BẠC
Nguồn ONLINE.

Bình luận về bài viết này